Tel: 024.33829795

Email: hoidongyhn@gmail.com

Trang nhất » Hội đông y Hà Nội »


Hội nghị sơ kết công tác Hội Đông y Hà Nội 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 (7/17/2016)

Chiều ngày 07/7/2016, tại Khách sạn Biển Bắc, thị xã Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Hội Đông y thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Tới dự và chủ trì hội nghị có TTƯT. BSCKII. TS Nguyễn Hồng Siêm và các vị trong ban chấp hành, hội viên tiêu biểu Hội Đông y thành phố.

Mở đầu hội nghị, đã nghe báo cáo sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 do Lương y Cao Thế Hải, Phó Chủ tịch Hội Đông y Hà Nội trình bàys. Sáu tháng đầu năm 2016 Hội đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các Hội, Chi hội thực hiện, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, nhất là công tác tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng hội viên, công tác trồng, chế biến cây thuốc nam, xây dựng chi hội Đông y có trụ sở hoạt động trên địa bàn...

Toàn cảnh hội nghị

Trong báo cáo sơ kết đã nêu rõ những kết quả đạt trong công tác hội 6 tháng đầu năm, về hoạt động thông tin tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng; Củng cố, xây dựng, phát triển tổ chức Hội và đặc biệt là công tác phối hợp với ngành y tế trong khám chữa bệnh phục vụ sức khoẻ nhân dân.

Về công tác thừa kế, bồi dưỡng chuyên môn, nghiên cứu khoa học. Hội Đông y thường xuyên tổ chức các Hội thảo chuyên môn theo kế hoạch cho gần 1000 lượt cán bộ, hội viên. Ban Chuyên môn của Hội phối hợp với Hội Châm cứu Việt Nam, Trường y dược Tuệ Tĩnh duy trì hoạt động đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn cho các lớp Tác động cột sống, lớp Lương y cơ sở, lớp châm cứu bấm huyệt và Y sỹ YHCT và các lớp bồi dưỡng chuyên môn cho hội viên ở các cấp hội vẫn được duy trì.

Về công tác thanh, kiểm tra Hội Đông y thành phố đã tiến hành tại các cấp hội đến nay chưa có trường hợp cán bộ, hội viên để xảy ra sai sót về chuyên môn. Hội thường xuyên kết hợp với Sở Y tế trong công tác kiểm tra, thẩm định, xét duyệt hành nghề y dược cổ truyền tư nhân.

Bên cạnh đó, Hội cũng nhìn nhận, đánh giá một số tồn tại, hạn chế về việc triển khai xây dựng phát triển tổ chức hội các cấp tại tuyến cơ sở chưa đồng đều, chưa tranh thủ được các sự hỗ trợ từ các cấp chính quyền, nhân dân. Triển khai thực hiện kế hoạch phát triển y dược học cổ truyền còn chậm, sự phối kết hợp giữa Hội Đông y và trạm y tế xã, phường chưa đáp ứng được yêu cầu, đạt hiệu quả cao trong chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

Về phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016, Hội tiếp tục tập trung lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ cụ thể như: Tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, giáo dục và nâng cao y đức, y thuật cho hội viên.

Hội Đông y thành phố tiếp tục triển khai thành lập mới Hội Đông y xã, phường, thị trấn .

Hội nghị cũng đã lắng nghe, thảo luận về công tác Hội trong 6 tháng đầu năm và các tham luận của các hội viên về công tác xây dựng hội, tổ chức và phát triển hội, hội viên từ mô hình thực tế các huyện hội.

Hội nghị thông báo một số vấn đề triển khai trong thời gian tới như kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Hội Đông y Việt Nam; Tổng kết, khen thưởng gương “Người tốt, việc tốt” năm 2016; Việc thi sát hạch để công nhận lương y và cấp giấy phép hành nghề, Việc xây dựng và mở rộng vườn cây thuốc nam…

Chủ tịch Hội Nguyễn Hồng Siêm kết luận Hội nghị, giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của hội viên để các tổ chức Hội, các nhân hội viên yên tâm  công tác hội. Đây còn là một dịp để các hội viên trao đổi chuyên môn, tâm tư và cùng nhau xây dựng Hội Đông y ngày càng vững mạnh.

Toàn thể Hội nghị đã thống nhất và thông qua Nghị quyết.