Tel: 024.33829795

Email: hoidongyhn@gmail.com

Trang nhất » Hội đông y Hà Nội »


Tri ân các lương y đã có công đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Hội Đông y Hà Nội (2/5/2018)

Ngày 31/1/2018, Hội Đông y Hà Nội đã tổ chức tặng bằng ghi công của hội cho 10 hội viên cao tuổi (từ 80 tuổi trở lên) của Chi hội Đông y huyện Sóc Sơn đã có công đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Hội Đông y Hà Nội.
Van31 1 18DSC 0055
BSCKII. Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Hồng Siêm, Chủ tịch Hội Đông y Hà Nội thăm và tặng bằng ghi công của Hội Đông y Hà Nội cho lương y Hoàng Quang Giáp (93 tuổi).
 
Thời gian qua, các lương y cao tuổi của hội đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn thành phố, với bề dày kiến thức, những kinh nghiệm quý báu, các lương y không chỉ tham gia khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền cho nhân dân mà còn truyền lại cho các học viên chi hội kế thừa và phát huy những bài thuốc truyền thống quý báu, hiệu nghiệm của dân tộc để điều trị cho người bệnh bằng phương pháp không dùng thuốc như châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt…
 
Điển hình như lương y Hoàng Quang Giáp (93 tuổi, xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn) với bề dày 40 năm công tác và là hội viên kỳ cựu của Chi hội Đông y huyện Sóc Sơn. Lương y Giáp luôn tâm huyết với nền đông y và đã điều trị khỏi cho nhiều bệnh nhân bằng phương pháp y học cổ truyền. Đặc biệt, lương y đã truyền lại kinh nghiệm quá báu của mình cho thế hệ con cháu kế tục và phát huy truyền thống chữa bệnh cứu người, góp sức chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe nhân dân. Với những thành tích đó, lương y Giáp đã được nhận “Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Đông y Việt Nam”.
 
BSCKII. Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Hồng Siêm, Chủ tịch Hội Đông y Hà Nội cho biết, đây là hoạt động thường niên của hội thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, là dịp để hội tri ân sâu sắc đến những đóng góp, cống hiến của các lương y trong sự nghiệp xây dựng và phát hiện Hội Đông y Hà Nội nói chung và Hội Đông y Việt Nam nói riêng trong sự nghiệm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Qua đây, BSCKII. Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Hồng Siêm gửi lời thăm hỏi, chúc sức khỏe đến các hội viên lương y và bày tỏ mong muốn các vị lương y tiếp tục có thêm những cống hiến, đóng góp vào sự nghiệp phát triển nền y học Việt Nam, đặc biệt, trong việc kế tục truyền tải kinh nghiệm quý báu, phối hợp hiệu quả giữa điều trị đông – tây y để đạt hiệu quả tốt hơn trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân…
 
Được biết dịp này, Hội Đông y Hà Nội tặng bằng ghi công của hội cho 22 hội viên cao tuổi của 4 huyện Sóc Sơn, Chương Mỹ, Ứng Hòa, Mỹ Đức.
 
Đức Vân (Sở Y tế Hà Nội)