Tel: 024.33829795

Email: hoidongyhn@gmail.com

Trang nhất » Hội đông y Hà Nội »


Hội nghị tổng kết công tác Y, Dược cổ truyền thành phố Hà Nội năm 2018 (1/10/2019)

 

Ngày 26.12.2018, Hội Đông y thành phố Hà Nội và Sở Y tế Hà Nội kết hợp cùng Dự án Bệnh viện Đa khoa Quốc tế DoLife tổ chức hội nghị "Tổng kết công tác Y, Dược cổ truyền thành phố Hà Nội năm 2018" tại Dự án Bệnh viện Đa khoa Quốc tế DoLife – Địa chỉ: 108 Nguyễn Hoàng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Đến dự Hội nghị có lãnh đạo Sở Y tế, Cục quản lý Y Dược cổ truyền, Trung tâm Y tế, Phòng Y tế, Trung ương Hội Đông y Việt Nam…

 

Hội nghị "Tổng kết công tác Y, Dược cổ truyền thành phố Hà Nội năm 2018"

Hiện nay, màng lưới y học cổ truyền đã được bao phủ khắp các quận, huyện, phường, xã… trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trong năm qua, Hội Đông y thành phố Hà Nội chú trọng công tác bảo tồn và nhân giống các cây thuốc, các bài thuốc quý. Hội đã sưu tầm được các cây thuốc quý, phương pháp chữa bệnh đạt hiệu quả cao và các bài thuốc gia truyền, đồng thời Hội đã chỉ đạo các đơn vị tích cực nghiên cứu, nhân rộng mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ trồng cây lương thực sang trồng cây thuốc.

 

Năm 2018, công tác khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền cũng tích cực được đẩy mạnh tại các cơ sở y tế, đặc biệt là các phương pháp không dùng thuốc như châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt...

Trong khuôn khổ Hội nghị còn có: Tọa đàm Kết hợp Đông – Tây y tại Dự án Bệnh viện Đa khoa Quốc tế DoLife và Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hội Đông y thành phố Hà Nội và Dự án Bệnh viện Đa khoa Quốc tế DoLife.

 

Hội Đông y thành phố Hà Nội ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác cùng Dự án Bệnh viện Đa khoa Quốc tế DoLife

Thực hiện ý tưởng kết hợp Đông – Tây y tại Dự án Bệnh viện Đa khoa Quốc tế DoLife trong khám bệnh và điều trị, Ban thường trực Hội Đông y Thành phố Hà Nội thống nhất cùng Ban Giám đốc Dự án Bệnh viện Đa khoa Quốc tế DoLife ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác. Hai bên đã thảo luận, thống nhất phối hợp nghiên cứu các bài thuốc, các phương pháp chữa bệnh của thầy thuốc thuộc Hội Đông y thành phố Hà Nội để áp dụng cho bệnh nhân trong Dự án Bệnh viện Đa khoa Quốc tế DoLife. Đồng thời, cùng hợp tác tổ chức sản xuất, phân phối các loại thuốc Y học cổ truyền trong và ngoài DoLife cũng như kết hợp tổ chức các buổi thảo luận chuyên đề về công tác kết hợp Đông – Tây y để chăm sóc người bệnh.

 

Đại diện Hội Đông y thành phố Hà Nội và Dự án Bệnh viện Đa khoa Quốc tế DoLife ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác

 

Dự án Bệnh viện Đa khoa Quốc tế DoLife

Dự án Bệnh viện Đa khoa Quốc tế DoLife được xây dựng và định hướng với mục tiêu đạt chuẩn quốc tế JCI - Dolife mang đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe an toàn, khép kín từ những bước đầu như: đặt lịch hẹn, thăm khám, trả kết quả cho tới điều trị, với hiệu quả và chất lượng cao. Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ nhân viên Dự án Bệnh viện Đa khoa Quốc tế DoLife luôn giữ vững phương châm hoạt động "Làm tăng giá trị sống" đối với bệnh nhân và thân nhân, đồng thời luôn nỗ lực, phấn đấu không ngừng để DoLife trở thành địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của người dân và xứng đáng với sự tín nhiệm của khách hàng. 

Hiện nay, Dự án Bệnh viện Đa khoa Quốc tế đã triển khai hoạt động khối ngoại trú bao gồm: Phòng khám Đa khoa DoLife, Trung tâm Xét nghiệm, Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh, Trung tâm Nội soi tiêu hóa, Nhà thuốc. Dự kiến, trong Quý I -2019, khối nội trú sẽ được hoạt động.