Tel: 024.33829795

Email: hoidongyhn@gmail.com

Trang nhất » Hội đông y Hà Nội »


Hội Đông y quận Hoàn Kiếm đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 (7/28/2020)

  Đại hội có nhiệm vụ kiểm điểm việc thực hiện nghị quyết Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2015 - 2020 và xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của nhiệm kỳ 2020 - 2025; Thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện Đại hội XIII của Đảng và văn kiện Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVII; Bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2020 - 2025; Bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVII.

Theo báo cáo được trình bày tại Đại hội, 5 năm qua hoạt động của các cấp Hội Đông y quận Hoàn Kiếm đã cơ bản hoàn thành tốt các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đông y quận khoá XIII đề ra, góp phần vào thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế, xã hội của quận Hoàn Kiếm. Tính đến nay Hội đông y Quận có nhiều hội viên cao tuổi có trình độ chuyên môn cao, đã có nhiều cống hiến đóng góp cho nền y học cổ truyền. Tổng số 132 hội viên, được chia thành 5 chi hội. Ban chấp hành Quận hội thường xuyên quan tâm chỉ đạo các hội viên nâng cao y đức, trau dồi y thuật, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Hội và thực hiện đúng chủ trương đường lối của Đảng , chính sách pháp luật của Nhà nước. Quận hội luôn chú trọng tuyên truyền, giáo dục hội viên thực hiện tốt y đức theo 12 điều y đức của Bộ Y tế.

 

Cũng trong nhiệm kỳ qua, Hội Đông y Quận đã có 2 chi hội thuộc ngành y tế là Trung tâm y tế quận, bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba và 3 chị hội, có 37 phòng chẩn trị y học cổ truyền, 02 phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền do các hội viên tổ chức đã khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền cho 985.750 lượt bệnh nhân, làm tốt công tác khám, chữa bệnh, phát triển chuyên môn kỹ thuật. Ban chấp hành Quận hội cũng thường xuyên kết hợp chặt chẽ với Phòng y tế quận, phòng Nội vụ, Ban Dân vận – Cơ quan tham mưu cho Quận uỷ và UBND Quận về công tác Hội Đông y. Thực hiện tốt vai trò tham mưu cho chính quyền địa phương thực hiện tốt chỉ thị 24 của Ban Bí thư về phát triển đông y và xây dựng hội Đông y, kế hoạch phối hợp phát triển y học cổ truyền của Sở Y tế Hà Nội và Thành hội Đông y Hà Nội.

 

Phát huy những thành tích đã đạt được, nhiệm kỳ XIV, Hội đông y Quận phấn đấu đạt các chỉ tiêu: Kiện toàn tổ chức Hội và các chi hội, xây dựng tốt quy chế hoạt động của Ban chấp hành và các chi hội trực thuộc. Phát triển 5% hội viên mới, đổi mới công tác Hội, kiện toàn tổ chức Hội và các chi hội trực thuộc. 100% chi hội triển khai thực hiện các nhiệm vụ ghi trong Điều lệ trong đó có trên 80% chi hội hoạt động có hiệu quả.

 

Tới dự Đại hội, Ông Đinh Hồng Phong - Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm trao thưởng cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bằng đông y góp phần nâng cao công tác chăm sóc bảo vệ sức khoẻ nhân dân, khai thác dược liệu, bào chế, sản xuất thuốc có chất lượng cao, không thu mua thuốc giả kém chất lượng, tham gia tích cực các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn Quận, tích cực khám chữa bệnh cho các đối tượng chính sách.

Phát biểu tại Đại hội, TTND.TS.BSCKII Nguyễn Hồng Siêm - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Đông y Việt  Nam, Chủ tịch Hội đông y thành phố Hà Nội ghi nhận và biểu dương các kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua của Hội đông y quận Hoàn Kiếm. Ông nhấn mạnh: Với hơn 100 hội viên, Hội đông y quận Hoàn Kiếm đã khám chữa bệnh cho gần 1 triệu bệnh nhân. Các hội viên đã phối hợp với ngành y tế  trong việc chăm lo tốt sức khoẻ cho nhân dân trong quận, góp phần xây dựng kinh tế, văn hoá, xã hội của Quận.  Ông mong muốn Hội Đông y quận thực hiện hiệu quả 9 nhiệm vụ đã đặt ra trong nhiệm kỳ tới. Ông Nguyễn Hồng Siêm  cũng lưu ý:  Hội đông y quận Hoàn Kiếm đã có phố làng nghề  vì vậy mong Ban chấp hành Hội chỉ đạo hoạt động chuẩn chỉ, kèm theo đẩy mạnh phát triển hội viên.