Tel: 024.33829795

Email: hoidongyhn@gmail.com

Trang nhất » Hội đông y Hà Nội »


Hội thảo tập huấn chuyên môn YHCT (4/21/2022)

 

Thực hiện Kế hoạch số 52/KH - HĐY ngày 31/3/2022 của Hội Đông y thành phố Hà Nội về Hoạt động Hội năm 2022. Sáng ngày 20/4/2022 Hội Đông y thành phố Hà Nội tổ chức Hội thảo với chuyên đề “Chẩn đoán, điều trị chứng bệnh Hạ Trĩ và bệnh Khẩu nhãn oa tà bằng YHCT”

Hội thảo có sự tham dự của TTND.ThS.BS Nguyễn Văn Dung - Phó chủ tịch Trung Ương  Hội Đông y Việt Nam - Chủ tịch Hội Đông y thành phố Hà Nội cùng với Ủy viên BCH Hội Đông y thành phố Hà Nội khóa XII; Chủ tịch Hội Đông y các Quận/Huyện, thị xã; Chi hội trưởng Chi hội trực thuộc Hội Đông y Hà Nội và các y, bác sỹ của Hội Đông y thành phố Hà Nội.

TTND. Ths. BS Nguyễn Văn Dung phát biểu tại Hội thảo

Tại buổi Hội thảo, BS CKII Lê Xuân Tiến - Trưởng khoa Ngoại - Phụ Bệnh viện YHCT Hà Đông đã giới thiệu một số phương pháp “Chẩn đoán, điều trị chứng bệnh Hạ Trĩ bằng YHCT”

Cùng với chuyên đề hội thảo Đại tá, BS CKII Lại Lan Phương - Nguyên Trưởng Khoa Tim Mạch - Nội tiết và chuyển hóa Bệnh viện YHCT Bộ Công An giới thiệu phương pháp “Chẩn đoán, điều trị bệnh Khẩu nhãn oa tà bằng YHCT”

Hội thảo đã chia sẻ những phương pháp chẩn đoán và  điều trị bệnh, đây là cơ hội để các y, bác sỹ gặp gỡ giao lưu trao đổi kinh nghiệm mang tới các giải pháp hiệu quả trong việc phát hiện và điều trị bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

BSCKII Lê Xuân Tiến

Đại tá, BSCKII Lại Lan Phương

Các đại biểu đã tập trung thảo luận chuyên môn, chuẩn hóa thuật ngữ của Y học cổ truyền làm cơ sở khi triển khai ứng dụng trên lâm sàng, giữ được tính đặc thù và củng cố nâng cao trình độ, năng lực trong lĩnh vực y học cổ truyền đem lại hiệu quả tốt trên lâm sàng.

Chuyên đề hội thảo cập nhật kiến thức khoa học, mang tính thực tiễn trên các lĩnh vực lâm sàng, những phương pháp điều trị không dùng thuốc và các bài thuốc y học cổ truyền. Hội thảo là cơ hội cho các đồng nghiệp tăng cường hiểu biết, trao đổi và hợp tác để có những  đóng góp tích cực trong việc phát huy, phát triển Y học cổ truyền mang lại hiệu quả cao hơn.

Phát biểu tại Hội thảo, TTND.ThS.BS Nguyễn Văn Dung cũng mong muốn đa dạng hoá các phương pháp chữa bệnh bằng YHCT nhằm nâng cao hiệu quả điều trị, phục vụ bệnh nhân được tốt hơn. Trong thời gian tới, Hội cũng sẽ tổ chức nhiều chuyên đề Hội thảo để bồi dưỡng kiến thức, nâng cao chuyên môn cho các hội viên trên địa bàn thành phố  Hà Nội. Phát huy thế mạnh của Y học cổ truyền trong điều trị các bệnh lý. Thúc đẩy nghiên cứu sử dụng Y học cổ truyền phổ biến trong khám chữa bệnh, chăm sóc và phục vụ tốt sức khỏe nhân dân ./.

Nguyễn Hiền