Tel: 024.33829795

Email: hoidongyhn@gmail.com

Trang nhất » Hội đông y Hà Nội »


HỘI ĐÔNG Y QUẬN CẦU GIẤY KHÁM BỆNH, TƯ VẤN SỨC KHỎE, TẶNG QUÀ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM QUẬN (7/26/2022)

Nhân dịp tháng 7, kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt sỹ, với mục đích tri ân đền ơn, đáp nghĩa những người có công với Cách mạng, những người đã cống hiến hy sinh chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, Hội Đông y Quận Cầu Giấy thực hiện kế hoạch hàng năm đã tổ chức khám, chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, tặng quà các đối tượng chính sách trên địa bàn Quận.

 

 

Ngày 24/7/2022, chúng tôi tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, tặng quà các đồng chí nạn nhân chất độc da cam Dioxin với tinh thần biết ơn sâu sắc, góp phần làm giảm nỗi đau bệnh tật, nỗi đau chiến tranh, nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Từ sáng sớm, tại số 4 Phạm Hùng- Mai Dịch- Cầu Giấy, các thầy thuốc của Hội Đông y Quận Cầu Giấy đã có mặt đông đủ, ai nấy đều hồ hởi, phấn khởi với tinh thần cao, sẵn sàng phục vụ. Trên Pano lớn có dòng chữ “Khám bệnh, tư vấn sức khỏe, tặng quà”, dòng chữ giản dị nhưng nặng nghĩa tình đồng bào, đồng chí sâu sắc.

Về dự buổi làm việc hôm nay, chúng tôi vinh dự được đón tiếp Lương y Nguyễn Tiến Phúc – Phó Chủ tịch Hội Đông y Thành phố Hà Nội, Phó Ban Thiện nguyện Hội Đông y Thành phố Hà Nội; Bà Nguyễn Thị Thanh – Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch UBMTTQ Quận Cầu Giấy; Bà Mai Phúc Phượng – Chuyên viên Phòng LĐTBXH Quận.

Chúng tôi được sự ủng hộ nhiệt tình đầy đủ của các nhà tài trợ là Công ty Cổ phần Y dược Phương Đông, Công ty Cổ phần Nam Dược, với nhiều sản phẩm có ích cho sức khỏe, nhất là người cao tuổi và sự đóng góp tích cực của nhiều hội viên Hội Đông y Cầu Giấy. Chương trình làm việc gồm có 2 phần:

Phần thứ nhất: “Tư vấn sức khỏe về hậu Covid-19” do PGS.TS Phùng Hoà Bình trình bày. Đây là những kinh nghiệm phòng chống bệnh sau dịch rất thiết thực và hiệu quả, đặc biệt là những người có bệnh nền. Chắc chắn người nghe hiểu được nhiều điều mình chưa biết, tạo cho họ một nhận thức mới về việc phát hiện nguyên nhân, triệu chứng bệnh tật để điều trị kịp thời, nâng cao sức khỏe, tuổi thọ…

Phần thứ hai: Khám bệnh và tặng quà. Mỗi phần quà trao tặng có giá trị 854.000đ. ( Tổng là 100 suất /100 người = 85.400.000đ ) . Ai nấy đều vui vẻ, hài lòng và xúc động trước cử chỉ ân cần, kính trọng các đồng chí nạn nhân da cam, của thầy thuốc Đông y Quận Cầu Giấy.

Bác Vũ Trọng An – Phó Chủ tịch Hội nạn nhân da cam Quận rất phấn khởi, cảm kích trước việc làm nghĩa tình, chu đáo của Hội Đông y Quận. Bác nói: “Đây là niềm động viên sâu sắc rất lớn về tinh thần mà các đồng chí đã dành cho chúng tôi, chúng tôi xin cảm ơn nhiều lắm !”.

Nhìn những mái đầu đã bạc, tuổi đã cao các anh, các chị mang trong mình nỗi đau của một thời khói lửa, Tổ quốc không quên các anh, dân tộc luôn nhớ các anh, chúng tôi luôn ở bên các anh.

Buổi gặp mặt kết thúc, mọi người nắm tay nhau ra về trong buổi sáng mùa hè rực rỡ nắng vàng.

Một số hình ảnh của hoạt động

 

 

 

 

 

 

LY. Nguyễn Đình Tín

Phó chủ tịch - Hội Đông y Quận Cầu Giấy