Tel: 024.33829795

Email: hoidongyhn@gmail.com

Trang nhất » Hội đông y Hà Nội »


Hội Đông y thành phố Hà Nội tới thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thi (7/26/2022)

Tới thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thi có TTND.Ths.Bs Nguyễn Văn Dung – Chủ tịch Hội Đông y thành phố Hà Nội, Bs. Trương Kỳ Phong - Giám đốc TTYT quận Hà Đông, Ông Trương Minh Tân - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đông tây y Trường Xuân, Bs. Bùi Thị Phương Hoa Trưởng phòng khám y học cổ truyền Trường Xuân cùng cán bộ nhân viên Hội Đông y thành phố Hà Nội và TTYT quận Hà Đông.

 

 

 

Đoàn đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thi

 Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thi có chồng là ông Dương Văn Trừ đã hy sinh trong kháng chiến chống Pháp và con trai là Dương Văn Đăng hy sinh trong kháng chiến chống Mĩ. Một người trai khác của mẹ là Dương Văn Đối cũng tham gia kháng chiến và hiện đang là thương binh. Đặc biệt hiện nay Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thi là Mẹ VNAH lớn tuổi nhất trong Quận Hà Đông. Hiện tại mẹ đã 100 tuổi.

 Chồng qua đời khi bà Nguyễn Thị Thi mới 21 tuổi, bà Thi một mình nuôi hai con khôn lớn và tiếp tục gánh chịu nỗi đau khi 1 người con của mẹ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ, một người trở thành thương binh suốt đời. Hiện nay, mẹ Nguyễn Thị Thi sống sum vầy cùng con cháu, tại tổ dân phố Hoàng Văn Thụ, phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội.

 Tại gia đình Mẹ Nguyễn Thị Thi, đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên tinh thần, mong Mẹ sống vui, sống khỏe, luôn là tấm gương cho các thế hệ con cháu noi theo. Đoàn cũng bày tỏ lòng tri ân trước những cống hiến, hy sinh to lớn của mẹ Nguyễn Thị Thi khi chồng và một người con của Mẹ đã hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

 Đây là hoạt động của Hội Đông y thành phố Hà Nội, TTYT quận Hà Đông nhằm góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân tri ân, chia sẻ, động viên đối với người có công nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7.

RT (Theo www.dongytruongxuan.com)