Tel: 024.33829795

Email: hoidongyhn@gmail.com

Trang nhất » Hội đông y Hà Nội »


Hội Đông y thành phố Hà Nội: tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ IX, tổng kết hoạt động Hội năm 2022, đồng thời ra mắt Trung tâm Truyền thông và Sàn giao dịch thương mại điện tử (12/14/2022)

Sáng nay, ngày 14/12, tại Khánh sạn Mường Thanh Grand Hà Nội, Hội Đông y thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ IX, tổng kết hoạt động Hội năm 2022, ra mắt Trung tâm Truyền thông và Sàn giao dịch thương mại điện tử Đông y trực thuộc Hội. Đây sẽ là nơi giới thiệu, cung cấp các sản phẩm đông y, tư vấn các phương pháp điều trị bằng đông y tới người dân một cách thuận tiện và hiệu quả. Với sức mạnh của thương mại điện tử, với sự tâm huyết của đội ngũ các thầy thuốc Việt, sức mạnh của khoa học kỹ thuật hiện đại, sàn thương mại điện tử Đông y kỳ vọng sẽ là một địa chỉ tin cậy với người dân được bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cộng đồng.

 


Sự kiện có sự góp mặt của các đại diện một số sở, ngành thành phố Hà Nội và đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Đông y Việt Nam, Đại diện Hội Nhà báo TP. Hà Nội, Ban Chấp hành Hội Đông y thành phố Hà Nội, đại diện Hội Đông y các quận, huyện và các Chi hội trực thuộc trên địa bàn thành phố cùng đông đảo quan khách đến từ các tổ chức, doanh nghiệp trong lĩnh vực.

 

Trải qua 62 năm hình thành và phát triển, Hội Đông y Thành phố ngày càng lớn mạnh, phát triển sâu rộng và từng bước chứng minh được vai trò quan trọng của mình trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại trên địa bàn. Để tương xứng với sự phát triển đó và hiện thực hóa các mục tiêu đưa Hội trở thành một tổ chức thực sự vững mạnh, bắt kịp xu thế thời đại, đồng thời bảo tồn, phát huy và nâng các giá trị y học cổ truyền dân tộc lên một tầm cao mới. Hội Đông y thành phố chính thức ra mắt Trung tâm Truyền thông và Sàn thương mại điện tử Đông y trực thuộc Hội. Đây không chỉ là một sự kiện lớn của Hội trong năm 2022 mà còn là một bước ngoặt về phương thức hoạt động cũng như cách tiếp cận, phổ biến các giá trị quý báu của nền y học dân tộc tới công chúng.

Với bề dày hình thành và phát triển, tính đến hết năm 2022, Hội Đông y thành phố Hà Nội đã phát triển sâu rộng với trên 4.200 hội viên, hoạt động tại 47 Hội, Chi hội trực thuộc trên địa bàn; gồm: Giáo sư, Phó Giáo sư (04); Tiến sĩ, Thạc sĩ (82); Bác sĩ chuyên khoa I, II (68); Bác sĩ (379); Y sĩ YHCT (1.264); Lương y gia truyền (440); Lương y Đa khoa (369); còn lại là trình độ chuyên môn khác. Trong đó, có gần 1.200 hội viên được cấp chứng chỉ hành nghề và trên 400 phòng khám chuyên khoa YHCT được cấp phép hoạt động.

Thông qua Website Hội đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến hàng ngàn bài viết về các hoạt động Hội, các bài thuốc đông y, các công trình nghiên cứu y học dân tộc cho người dân trong cả nước, với gần 3 triệu lượt truy cập thời gian qua. Chỉ trong năm 2022, toàn Hội đã khám chữa bệnh cho hơn 2.509.625 lượt người (trong đó trên 888.282 lượt được điều trị bằng phương pháp không dùng thuốc như châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt,…); tổ chức khám chữa bệnh từ thiện cho 30.981 lượt người với tổng trị giá lên tới 6.563.453.000 đồng; mở 03 lớp đào tạo sơ cấp về châm cứu và xoa bóp bấm huyệt, phơi hợp các trường trung cấp Y dược mở 02 lớp đào tạo Y sỹ YHCT. Hội được tặng thưởng 02 lần Huân chương lao động hạng 3, 02 lần Huân chương lao động Hạng Nhì, 03 Huân chương lao động Hạng Nhất. Toàn Hội được tặng Danh hiệu Thầy thuốc nhân dân: 02, Thầy thuốc ưu tú: 11, Thầy thuốc Đông y tiêu biểu: 09 giải thượng Hải Thượng Lãn Ông: 06 kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đông y”: 515 công dân Thủ đô ưu tú: 01 và nhiều bằng khen của Trung ương và UBND thành phố Hà Nội.

 

Cũng theo thầy thuốc nhân dân Nguyễn Văn Dung, Chủ tịch Hội Đông y thành phố Hà Nội, với tiềm năng phát triển mạnh mẽ của nền y học cổ truyền thành phố Hà Nội nói riêng và nền y học cổ truyền Việt Nam nói chung, với nhu cầu được tìm hiểu, tiếp cận các sản phẩm y dược cổ truyền an toàn, uy tín, hiệu quả của người dân ngày càng cao, Hội Đông y thành phố đã ra mắt Sàn giao dịch thương mại điện tử Đông y. Đây sẽ là nơi giới thiệu, cung cấp các sản phẩm đông y, tư vấn các phương pháp điều trị bằng đông y tới người dân một cách thuận tiện và hiệu quả. “Với sức mạnh của thương mại điện tử, với sự tâm huyết của đội ngũ các thầy thuốc Việt, sức mạnh của khoa học kỹ thuật hiện đại, Sàn thương mại điện tử Đông y kỳ vọng sẽ là một địa chỉ tin cậy với người dân được bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe”, thầy thuốc Nguyễn Văn Dung chia sẻ.

 

Theo Hội đông y thành phố Hà Nội, Trung tâm Truyền thông sẽ trở thành cầu nối, giúp lan tỏa, phổ biến thương hiệu, các hoạt động của Hội tới người dân trong thời gian tới. Đồng thời, để góp phần nâng tầm các bài thuốc, các công trình nghiên cứu y học cổ truyền, Trung tâm cũng sẽ là đơn vị thường xuyên tổ chức các hoạt động Hội thảo, triển lãm đông y với sự góp mặt của các công trình, các sản phẩm ứng dụng mới, giới thiệu tới công chúng.

Song song với đó, các hoạt động truyền thông mạng xã hội thầy thuốc Việt đồng hành cùng người dân cũng sẽ được Trung tâm đẩy mạnh nhằm tạo môi trường giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh giữa các thầy thuốc và người dân, phổ biến các kiến thức y học thường thức tới cộng đồng,…

 

Với sự kiện này, đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Đông y Việt Nam đã có sự ghi nhận, chúc mừng những thành tựu đạt được của Hội Đông y thành phố Hà Nội thời gian qua; chúc mừng Trung tâm Truyền thông và Sàn giao dịch thương mại điện tử Đông y khi đi vào hoạt động sẽ phát huy được tối đa sức mạnh, sự ảnh hưởng của Hội Đông y thành phố nói riêng và của nền Đông y Việt Nam nói chung. Từ đó, tạo ra sự gắn kết, gần gũi, thực tiễn của y học dân tộc với cộng đồng./.

TNT (Theo  nguoilambao.vn)