Tel: 024.33829795

Email: hoidongyhn@gmail.com

Trang nhất » Hội đông y Hà Nội »


Tăng cường phát triển các sản phẩm phục vụ vận động viên thể thao và cộng đồng (3/29/2023)

gày 29/3/2023, tại hội trường Bệnh viện Thể thao Việt Nam. Hội Đông y thành phố Hà Nội, Bệnh viện Thể thao Việt Nam và Công ty cổ phần Đông Tây y Trường Xuân tiến hành ký kết hợp tác chiến lược trong việc nghiên cứu, phát triển các bài thuốc quý, ứng dụng các giá trị của nền y học dân tộc trong đời sống hiện đại và mang đến những sản phẩm điều trị, chăm sóc sức khỏe nguồn gốc đông y hiệu quả, an toàn cho các vận động viên thể thao nói riêng, sức khỏe chủ động cho cộng đồng nói chung.

 

Lễ ký kết được tổ chức với sự tham gia của ban lãnh đạo Hội Đông y thành phố Hà Nội, ban lãnh đạo Bệnh viên Thể thao Việt Nam, Nhà báo Kiều Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội, lãnh đạo Công ty cổ phần Đông Tây y Trường Xuân (Công ty trực thuộc hội Đông Y thành phố Hà Nội) cùng các bác sĩ của bệnh viện thể thao, các cơ quan báo đài đến dự.

Mục tiêu của việc hợp tác nhằm khai thác thế mạnh của mỗi bên trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng, đồng thuận và tuân thủ theo chính sách và pháp luật của Nhà nước, theo quy định Quốc tế đối với các vận động viên. Để phát triển sản xuất cung ứng và đưa vào Bệnh viện các sản phẩm, dược liệu có nguồn gốc, xuất xứ, cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Các chuyên gia của ba bên sẽ cùng phối hợp để thừa kế, phát huy, phát triển nền y học cổ truyền Việt Nam; kết hợp Đông y với Tây y, từng bước hiện đại hóa nền Đông y, đông dược Việt Nam; Đồng thời xây dựng nền y học cổ truyền Việt Nam sánh ngang với khu vực cũng như thế giới. Trong sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước.

 

Lễ kết được tổ chức với sự tham gia của ban lãnh đạo Hội Đông y thành phố Hà Nội, ban lãnh đạo bệnh viên Thể thao Việt Nam_Ảnh: PV

Phát biểu tại lễ ký kết, thầy thuốc nhân dân, Ths, BS  Nguyễn Văn Dung, Chủ tịch Hội Đông y thành phố Hà Nội cho biết: “Với tư cách là một tổ chức hội của những người làm nghề y, nơi tập hợp đội ngũ những thầy thuốc có chuyên môn, kinh nghiệm cao và sở hữu nhiều công trình nghiên cứu, lưu giữ được nhiều bài thuốc quý của dân tộc, Hội Đông y thành phố Hà Nội luôn mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp thực sự có tâm, có tầm. Chúng tôi mong rằng, việc hợp tác lần này sẽ có thể đem đến cho người dân những sản phẩm điều trị, chăm sóc sức khỏe nguồn gốc đông y hiệu quả, an toàn và bền vững, góp phần phát huy phát triển tốt nhất các giá trị của nền Đông y Việt Nam, đưa nền Đông y Việt Nam phát triển thêm môt bước mới, khẳng định được vị trí trên bản đồ y học trong khu vực”.

 

PGS,TS BS Võ Tường Kha, Bí thư đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam_Ảnh: PV.

Đại diện Bệnh viện Thể thao Việt Nam, PGS, TS BS Võ Tường Kha mong muốn: “Bệnh viện Thể thao Việt Nam là một đơn vị với đội ngũ y bác sĩ đầu ngành, đảm nhiệm trách nhiệm lớn lao mà Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ, chăm lo sức khỏe của các vận động viên, để thi đấu dành kết quả cao nhất, áp dụng cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng, khẳng định sự chăm lo sức khỏe toàn dân, cũng đánh giá cao những thành tựu trong công tác nghiên cứu, khám chữa bệnh và phát triển các bài thuốc, các phương pháp điều trị bằng y học cổ truyền từ phía Hội Đông y thành phố Hà Nội và Công ty Trường Xuân.

Với kinh nghiệm và những thế mạnh hiện có, Bệnh viện Thể thao Việt Nam hy vọng sẽ tạo ra những bước đột phá cho cả 3 bên trong thời gian tới. Cùng tiến bộ của y học hiện đại kết hợp  kế thừa tinh hoa, kinh nghiệm dân tộc Việt Nam, ứng dụng những tiến bộ của khoa học kỹ thuật trong đông y để chăm sóc, nâng cao sức khoẻ, khám chữa bệnh, nâng cao thành tich tập luyện và thi đấu cho vận động viên và người tập luyện thể dục thể thao, làm nên nét đặc thù của y học thể thao Việt Nam so với y học thể thao thế giới”.

 

Ông Trương Minh Tân, TGĐ Công ty cổ phần Đông Tây y Trường Xuân phát biểu_Ảnh:PV

Theo nội dung ký kết, ba bên sẽ tiến hành hợp tác trên các lĩnh vực bao gồm như nghiên cứu phát triển những bài thuốc quý ứng dụng vào điều trị. Ông Trương Minh Tân, TGĐ Công ty Đông Tây y Trường Xuân cho biết: “Việc nghiên cứu, phát triển các bài thuốc quý, từng bước áp dụng khoa học, kỹ thuật vào nền y học cổ truyền, ứng dụng các giá trị của nền y học dân tộc trong đời sống hiện đại và đem đến những sản phẩm điều trị, chăm sóc sức khỏe từ những bài thuốc, kinh nghiệm có nguồn gốc đông y hiệu quả, an toàn cho, hiệu quả …”

Trước đó, sáng ngày 03/3/2023, lãnh đạo Hội Đông y thành phố Hà Nội và lãnh đạo công ty Trường Xuân cũng đã có buổi làm việc, tham quan Bệnh viện cũng như khoa YHCT của BV, đồng thời đánh giá cao những thành tựu mà Bệnh viện Thể thao VN kể từ khi thành lập đến nay.

Nguoilambao.vn