Tel: 024.33829795

Email: hoidongyhn@gmail.com

Trang nhất » Hội đông y Hà Nội »


Tin hoạt động của Hội Đông Y quận Bắc Từ Liêm (4/2/2023)

Sau một thời gian dài, Hội Đông y quận Bắc Từ Liêm cùng các ban, ngành và nhân dân quận Bắc Từ Liêm, cùng Thành phố và cả nước tập trung cho công tác phòng, chống dịch Covid -19. Hiện dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát, cuộc sống xã hội đã và đang trở lại với trạng thái bình thường mới.

 

             Dưới sự chỉ đạo về chuyên môn của Hội Đông y thành phố Hà Nội, sự chỉ đạo về công tác quản lý, phối hợp điều hành của UBND quận; thực hiện kế hoạch hoạt động của Hội Đông y quận Bắc Từ Liêm, trong thời gian qua Hội đã triển khai nhiều nội dung về chuyên môn, tuyên truyền hướng dẫn người dân trồng và sử dụng thuốc nam tại cộng đồng, chủ động, tích cực cùng ngành y tế tham gia chống dịch, đồng thời triển khai việc duy trì, bảo tồn và kế thừa, học hỏi những bài thuốc hay, những cây thuốc quý thông qua các buổi tập huấn cho hội viên, những bài thuốc cổ phương, những chuyến đi học tập thực tế tại vườn thuốc với tinh thần nhiệt tình, tích cực.

Trong tháng 10/2022 Hội Đông y quận BTL đã triển khai hoạt động chuyên môn  tập thể cho hội viên của Hội như sau:

          Ngày 14/10/2022 là cuộc tập huấn sinh hoạt chuyên môn, bồi dưỡng cập nhật kiến thức chuyên môn cho hội viên của Hội với nội dung: Điều trị bệnh viêm loét dạ dày tá tràng bằng bài thuốc cổ phương “Sài hồ sơ can thang” phần trình bày do bác sỹ chuyên khoa cấp I, đại tá Đặng Tiến Phúc, hội viên Hội Đông y quận, nguyên trưởng khoa Đông y Bệnh viện quân đội 354 đã dày công nghiên cứu, gia giảm các vị thuốc với từng trường hợp bệnh nhân cụ thể trong quá trình điều trị bệnh nhân để nâng cao hiệu quả điều trị.

 

Phần tiếp theo của buổi tập huấn là cuộc trao đổi chia sẻ kinh nghiệm xử lý chứng bệnh dạ dày - tá tràng cấp và mạn tính bằng các kinh nghiệm điều trị thực tế của hội viên. Hướng dẫn điều trị dự phòng, chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi...

          Ngày 23/10/2022 là cuộc đi thực tế “Tìm hiểu về cây thuốc Nam và cách gieo trồng chăm sóc cây thuốc nam” tại vườn thuốc nam của Hội đông y thành phố được trồng tại Đảo Ngọc, Thanh Thủy, Phú Thọ.

Các hoạt động của Hội Đông y quận, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình tham gia của cán bộ, hội viên, từng bước nâng cao chất lượng chuyên môn trong công tác khám chữa bệnh cho hội viên, những người trực tiếp làm công tác khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền. Các buổi sinh hoạt chuyên môn tập thể đều thể hiện một tinh thần giao lưu, học hỏi, chia sẻ rất tích cực mang tính kế thừa, bảo tồn và phát triển. Cán bộ, hội viên của Hội Đông y quận Bắc Từ Liêm đều chung một nguyện vọng được thường xuyên tham gia những hoạt động như vậy để hội viên gắn kết hơn, có thể học hỏi lẫn nhau nhiều hơn trong chẩn trị bệnh bằng các kinh nghiệm dân gian.

Hoạt động của Hội, đã góp phần cùng ngành y tế Quận phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, từng bước nâng cao chất lượng đời sống nhân dân ngày một tốt, góp phần cho sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội Quận ngày một tốt hơn.

Tiến sỹ Đào Thị Mùi – Hội viên Hội Đông y quận Bắc Từ Liêm