Tel: 024.33829795

Email: hoidongyhn@gmail.com

Trang nhất » Hội đông y Hà Nội »


Hội Đông y Hiện đại thăm khám và tư vấn sức khỏe, tặng quà cho đối tượng chính sách nhân ngày 27/7 (7/27/2023)

Sáng ngày 22/7, Chi Hội Đông y Hiện Đại kết hợp với Hội Đông y thị xã Quảng Yên, và UBND xã Liên Vị, tổ chức khám tư vấn sức khỏe và tặng quà cho các thương bệnh binh, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng... tại trạm y tế xã Liên Vị thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

 


Hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ, nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, và tri ân những đóng góp của các thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, Chi Hội Đông y Hiện Đại kết hợp với Hội đông y thị xã Quảng Yên tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe và tặng quà cho các đối tượng chính sách trên địa bàn xã Liên Vị và xã Tiền Phong thuộc thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

 

Chi Hội Đông y Hiện Đại kết hợp với Hội đông y thị xã Quảng Yên chuẩn bị các phần quà cho đối tượng chính sách

Tại buổi thăm khám và trao quà, Chi Hội Đông y Hiện Đại kết hợp với Hội đông y thị xã Quảng Yên hỗ trợ điều trị một số chứng bênh và cấp Phát quà bằng thảo dược miễn phí cho 300 đối tượng chính sách và người có công của 2 xã Liên Vị và Tiền Phong, trong đó xã Liên Vị là 250 người và xã Tiền Phong là 50 người. Tổng kinh phí cho chuyến thiện nguyện tri ân là 93.460.000 VNĐ trong đó quà tặng trị giá 78.460.000 VNĐ, Hội Đông y Hiện đại là 60,000.000VNĐ Hội Đông y thị xã Quảng Yên là 18.460.000 VNĐ và khám bệnh và tư vấn sức khỏe hoàn toàn miễn phí.

 

Những người có công tại hai xã xã Liên Vị và xã Tiền Phong đang đợi được khám sức khỏe

Đồng thời, trong quá trình khám, các thầy thuốc tư vấn, hướng dẫn mọi người cách phòng tránh bệnh tật, chế độ dinh dưỡng và luyện tập hợp lý, phù hợp với tình trạng sức khỏe và lứa tuổi. Công tác khám, chăm sóc sức khỏe được triển khai với tinh thần thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, khoa học và hiệu quả.

 

Thầy thuốc đang thăm khám cho bác cựu chiến binh

Cũng tại buổi thăm khám và trao quà có Bà Cao Thị Ngoãn – Phó Chủ tịch xã Liên Vị, Ông Trần Tiến Thiên – Chủ tịch Hội Đông y thị xã Quảng Yên, Ông Trần Đức Hùng – Chủ tịch Hội Đông y Hiện đại và Bà Hoàng Thị Hải Yến – Đại diện đơn vị tài trợ Trung tâm Chăm sóc Sức Khỏe VIKO Việt Hàn lên trao quà cho các đối tượng chính sách tại hai xã Liên Vị và Tiền Phong.

 

Ông Trần Đức Hùng – Chủ tịch Hội Đông y Hiện đại trao quà cho đối chính sách và người có công

Việc làm tuy nhỏ nhưng đây là tấm lòng tri ân của những người thầy thuốc, nó mang nét đẹp của người Việt Nam nói chung và truyền thống hoạt động thiện nguyện của Chi Hội Đông y Hiện Đại và  Hội đông y thị xã Quảng Yên nói riêng. Năm nay là lần thứ 4 chi hội đông y hiện đại kết hợp với hội đông y thị xã Quảng Yên tổ chức khám chữa bệnh cấp thuốc miễn phí trên đĩa bàn thị xã. Mỗi đợt làm thiện nguyện đều được chính quyền địa phương, hội chiến binh, và các đối tượng được chăm sóc sức khỏe nghi nhận cảm ơn và đánh giá cao. Đặc biệt, Chi Hội Đông y Hiện Đại qua đợt tổng kết nhiệm kỳ 5 năm vừa qua đã khám chữa bệnh từ thiện cho gần 19 nghìn lượt người. Mục tiêu trong những năm tiếp theo chi hội sẽ tiếp tục kết hợp đồng hành cùng với Hội đông y thị xã Quảng Yên để có nhiều buổi thiện nguyện như thế này hơn nữa.

 

Hội Đông y Hiện đại chụp ảnh lưu niệm sau buổi thăm khám và trao quà

Đây là những việc làm mang tính xã hội và nhân văn sâu sắc, nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, nhân viên y tế trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời cũng góp phần giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên, cán bộ trẻ thể hiện trách nhiệm của thế hệ hôm nay với các thế hệ đi trước, với các anh hùng đã hy sinh xương máu cho sự nghiệp độc lập của dân tộc.

Hoạt động còn góp phần thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tăng cường mối đoàn kết quân dân, đưa công tác khám, chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng chính sách trở thành phong trào sâu rộng trên toàn quốc, thu hút được nhiều đơn vị tài trợ tham gia.

HĐYHĐ