Tel: 024.33829795

Email: hoidongyhn@gmail.com

Trang nhất » Hội đông y Hà Nội »


Lãnh đạo Hội Đông y Hà Nội dự khai trương và phát biểu ý kiến tại Phòng khám Chẩn trị Y học Cổ truyền từ thiện chùa Liên Phái (7/25/2023)

Nêu cao tinh thần tương thân tương ái, các bác sỹ, y sỹ, lương y của Hội Đông y quận Hai Bà Trưng cùng HT. Thích Gia Quang; Bệnh viện Y học Cổ truyền trung ương và các bệnh viện trên địa bàn quận đã phát tâm công đức thành lập phòng khám Chẩn trị Y học Cổ truyền từ thiện tại chùa Liên Phái.

 

 

Được sự cho phép của Sở Y tế Hà Nội, ngày 11/7 vừa qua, Phòng khám Chẩn trị Y học Cổ truyền từ thiện tại chùa Liên Phái đã long trọng được khai trương tại phố Bạch Mai, phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, Tp.Hà Nội

Tham dự buổi lễ có Lãnh đạo Hội Đông y; ông Nguyễn Hồng Minh – Phó Chủ tịch Hội Đông y Tp.Hà Nội; Bà Cao Thị Hoa – Phó Ban chỉ đạo chăm sóc sức khoẻ nhân dân quận Hai Bà Trưng, Tp.Hà Nội; HT. Thích Gia Quang - Phó Chủ tịch HĐTS TW GHPGVN - Trụ trì chùa Liên Phái cùng đội ngũ các bác sỹ, y sỹ, lương y của Hội Đông y Hai Bà Trưng và quần chúng nhân dân đang sinh sống tại quận Hai Bà Trưng.

 

Ông Nguyễn Hồng Minh – Phó Chủ tịch Hội Đông y Tp.Hà Nội phát biểu tại buổi lễ. 

 Với ý nghĩa nhân văn phát tâm công đức, phòng khám Chẩn trị Y học Cổ truyền từ thiện tại chùa Liên Phái được thành lập với ý nghĩa chăm sóc sức khỏe thương bệnh binh, người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, người cao tuổi, cựu thanh niên xung phong và các đối tượng chính sách xã hội,…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Ban chỉ đạo chăm sóc sức khoẻ nhân dân quận Hai Bà Trưng, Tp.Hà Nội - bà Cao Thị Hoa nhấn mạnh, việc khai trương và đi vào hoạt động phòng khám Chẩn trị Y học Cổ truyền từ thiện tại chùa Liên Phái sẽ là nơi cùng đồng hành với ban ngành y tế địa phương thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ cho người dân.

 

Bà Cao Thị Hoa phát biểu và chúc mừng phòng khám Chẩn trị Y học Cổ truyền từ thiện tại chùa Liên Phái.

 Phòng khám hoạt động với các liệu trình thăm khám như bấm huyệt, vật lý trị liệu cơ xương khớp, trị liệu lo âu, mất ngủ, châm cứu... 

Được biết, phòng khám Chẩn trị Y học Cổ truyền từ thiện tại chùa Liên Phái hoạt động khám chữa bệnh 4 buổi/1 tuần. Thời gian khám bệnh từ 13h30 - 17h30 vào các thứ 2, thứ 4, thứ 6 và Chủ nhật. Với việc phòng khám từ thiện ra đời sẽ giúp ngày càng nhiều người dân được khám, chữa bệnh miễn phí.   

Một số hình ảnh đẹp khác tại buổi lễ khai trương phòng khám Chẩn trị Y học Cổ truyền từ thiện tại chùa Liên Phái: 

 

Đảng uỷ - UBND - UBMTTQ Việt Nam phường Cầu Dền có lãng hoa chúc mừng khai trương 

 

Đội ngũ các bác sỹ, y sỹ, lương y giàu kinh nghiệm tại Phòng khám Chẩn trị Y học Cổ truyền từ thiện tại chùa Liên Phái.

BOX: Liên Phái là ngôi cổ tự của đất Hà Thành (Hà Nội ngày nay). Chùa Liên Phái ban đầu có tên Liên Tông tự, về sau do kiêng húy chữ Tông thời Nguyễn, nên đã đổi sang Liên Phái tự. Thời Nguyễn, sơn môn pháp phái chùa Liên Phái cũng đã mở rộng khắp miền Bắc. Chùa Liên Phái được mở ra từ Như Như Trừng Trừng, về sau trở thành tổ đình lớn của phái Lâm Tế miền bắc. Truyền thừa chùa Liên Phái từ thế kỷ XVIII đến nay, trải qua khoảng 200 năm, với nhiều thiền sư gắn liền với lịch sử Phật giáo nói riêng và văn hóa Việt Nam nói chung. Chùa Liên Phái không phải là ngôi chùa có lịch sử lâu dài trong lịch sử Việt Nam, nhưng là ngôi chùa lớn có ý nghĩa lớn trong lịch sử phát triển Phật giáo ở Việt Nam. Liên Phái, có thể nói là nơi phát nguồn của các chi nhánh, tạo thành các sơn môn nhỏ của phái Lâm Tế ở Việt Nam từ Thế kỷ XVIII cho đến nay. Bài viết, là những điểm nhấn nho nhỏ, nhưng mang những dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của chùa Liên Phái.

                       

Nguồn: Trung tâm TT ĐYHN